cannabis for skin ครีมกัญชา

คันเรื้อรัง ไม่ทราบสาเหตุ กัญชาชี้รักษาผิวหนังได้

กัญชาทางการแพทย์เป็นทางเลือกสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการคันเรื้อรัง

ผลการศึกษาโดยทีมแพทย์มหาวิทยาลัยชั้นนำ Johns Hopkins หลังจากใช้กัญชาทางการแพทย์ไม่ว่าจะโดยการสูบหรือแบบหยอดยา คนไข้ผู้หญิงที่มีอาการคันเรื้อรังเป็นเวลา 10 ปีมีอาการดีขึ้นเกือบจะทันที

อาการคันเรื้อรัง หรือที่เรียกกันในทางการแพทย์ chronic pruritus มีลักษณะเป็นความรู้สึกคันที่ไม่ลดละและบางครั้งถึงขั้นทำให้ร่างกายอ่อนแอลง ทำให้คุณภาพชีวิตของผู้ที่มีอาการคันลำบากมาก

สวัสดีคลีนิก กัญชาทางการแพทย์ กัญชารักษาโรค กัญชารักษามะเร็ง

อาการคันเรื้อรัง มีผลต่อประชากรมากถึงร้อยละ 15 และส่วนใหญ่มักเกิดจากภาวะอักเสบเช่น กลาก และโรคสะเก็ดเงิน แต่ยังเกี่ยวข้องกับไตวาย โรคตับ มะเร็งบางชนิดและความผิดปกติของเส้นประสาทอื่นๆ ด้วย

• แพทย์หญิงควิตต้า ได้ดูแลหญิงชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันในวัย 60 ปีที่มีอาการคันเรื้อรังมา 10 ปี ผู้ป่วยมาถึงศูนย์ Johns Hopkins Itch Center โดยมีต้องการปรึกษาแพทย์ว่ามีอาการคันอย่างรุนแรงที่แขนขาและท้อง การตรวจผิวหนังพบว่ามีรอยโรคที่ผิวหนังนูนขึ้นจำนวนมาก ผู้ป่วยได้ลองการรักษาหลายวิธีรวมถึงการรักษาตามปกติในโรงพยาบาลคือ การฉีดพ่นจมูก ครีมสเตียรอยด์ การฉายแสง แต่ทุกอย่างล้มเหลว
สวัสดีคลินิกรักษาคนไข้ด้วยกัญชา ครีมกัญชา ในกลุ่มคนไข้ที่มีปัญหาโรคผิวหนัง เพื่อบรรเทาอาการอักษาเรื้อรัง

“เราให้ผู้ป่วยให้คะแนนอาการของเธอโดยใช้มาตรวัดระดับตัวเลขโดยที่ 10 เป็นอาการคันที่แย่ที่สุด และ 0คือไม่มีอาการคันเลย”

“ เธอเริ่มต้นที่ 10 แต่ลดลงเหลือ 4 ภายใน 10 นาทีหลังจากเริ่มใช้กัญชาทางการแพทย์ เมื่อใช้กัญชาอย่างต่อเนื่องอาการคันของผู้ป่วยก็หายไปทั้งหมด”

หนึ่งในสารออกฤทธิ์ในกัญชาทางการแพทย์ tetrahydrocannabinol หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อย่อ THC ยึดตัวเองกับตัวรับสมองที่มีอิทธิพลต่อระบบประสาท เมื่อเกิดการอักเสบ และการทำงานของระบบประสาทลดลงในร่างกายของเรา ผลของการอักเสบหรือเสื่อมขอบระบบการทำงานจะนำไปสู่อาการ ความรู้สึกทางผิวหนัง เช่นอาการคันนั่นเอง

นอกจากนั้น น้ำมันกัญชา มีคุณสมบัติต้านการอักเสบซึ่งมีประโยชน์ต่อผิว และยังสามารถลดการผลิตน้ำมันในกลุ่มคนไข้ที่มีปัญหาสิว ให้ความชุ่มชื้น บรรเทาอาการปวด และอาการคัน

Organic cannabis oil นั้น ปลอดภัยและใช้ได้ผลกับทุกสภาพผิว ผู้ที่ป่วยเป็นโรคผิวหนังที่ร้ายแรงและผู้ที่กำลังมองหาทางเลือกในการดูแลผิว

“คุณสมบัติต้านการอักเสบที่เกี่ยวข้องกับ CBD มีประโยชน์ในการรักษาสภาพผิวหนัง เช่น สิวสะเก็ดเงิน และกลาก เนื่องจากลดความแห้งกร้านระคายเคืองและรอยแดง ครีมน้ำมันเจลและเซรั่มที่มีส่วนผสมของ CBD ไม่เพียง แต่ให้ความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว แต่ยังแสดงผลลัพธ์ที่น่ายินดีในการบรรเทาอาการปวดที่เกิดจากความผิดปกติของผิวหนังบางอย่างด้วย”

มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ เป็นวิธีการรักษาที่ซ่อมแซมผิวจากอนุมูลอิสระซึ่งอาจช่วยให้ริ้วรอยเรียบเนียน นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ที่มี CBD ยังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ซึ่งช่วยปรับปรุงลักษณะผิวโดยรวมและให้ความเปล่งปลั่งอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

ปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย 029724013